Logo

    Tìm kiếm: nông sản

    293 kết quả được tìm thấy

    Anh Đinh Văn Hợp, Chủ trang trại dưa lưới ở thôn 3, xã Phú Long (Nho Quan) quảng bá bán sản phẩm dưa trên mạng xã hội.

    Nông dân Ninh Bình bắt nhịp chuyển đổi số

    Kinh tế số-

    Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn là câu chuyện của những thửa ruộng bao la và đôi tay lấm bùn. Tại Ninh Bình, khi những người nông dân dần làm quen và làm chủ các công nghệ hiện đại, đã viết nên câu chuyện “Nông dân thời công nghệ số” đầy triển vọng. Những tín hiệu tích cực từ các mô hình ứng dụng chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn tỉnh đã minh chứng cho sự nỗ lực thay đổi tư duy, cách làm, mở ra hướng đi mới cho nền nông nghiệp địa phương, hướng tới quản lý hiệu quả và sản xuất nông sản chất lượng cao.

    Đại diện ngành Nông nghiệp, Du lịch và các cơ sở sản xuất thực phẩm tham quan gian trưng bày nông sản tiêu biểu của các địa phương.

    Cánh cửa rộng mở cho nông sản khi bắt tay với ngành Du lịch

    Sản phẩm-

    Du lịch Ninh Bình đón hàng triệu lượt khách mỗi năm do vậy đây chính là thị trường tiêu thụ tiềm năng cho nông sản địa phương. Việc đưa nông sản vào hệ thống nhà hàng, khách sạn để trở thành những món ăn tinh túy trên bàn tiệc hay quà đặc sản trong hành lý của du khách không chỉ giúp tăng thu nhập cho nông dân mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch khi đến với miền đất Cố đô.

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình thăm vùng nguyên liệu của Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao tại thành phố Tam Điệp.

    Tiến sỹ Đinh Cao Khuê: Cả cuộc đời tôi dành trọn cho nông sản Việt

    Nông nghiệp-

    Nói đến Nông trường Đồng Giao, điều đầu tiên mà mọi người nghĩ đến, đó là một hình mẫu tiêu biểu thành công chuyển đổi từ nông trường quốc doanh sang công ty cổ phần. Tuy nhiên, ít ai biết người khởi đầu quá trình đổi mới đó là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Doveco) - Tiến sỹ Đinh Cao Khuê.

    Giá dầu đang có xu hướng hạ nhiệt. Ảnh minh họa

    Giá dầu hạ nhiệt, nông sản phục hồi

    Thị trường-

    Sau chuỗi tăng “nóng” kể từ phiên giao dịch ngày 19/3, giá dầu đang có xu hướng hạ nhiệt. Trong khi đó, những lo ngại về tình hình nguồn cung trong tương lai lại thúc đẩy đà tăng của giá mặt hàng đậu tương.

    Gian trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình tại Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế. Ảnh: Anh Tuấn

    Để sản phẩm OCOP trở thành thế mạnh xuất khẩu ở địa phương

    -

    Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã từng bước chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng liên kết chuỗi giá trị, xây dựng được những sản phẩm chất lượng, thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, hiện nay việc tiêu thụ sản phẩm OCOP của Ninh Bình hầu hết chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, chưa khai thác được thị trường xuất khẩu để góp phần làm tăng tỷ trọng xuất khẩu nông sản ở địa phương.

    Nông dân xã Yên Thắng (Yên Mô) chăm sóc cây rau má.

    Nâng tầm giá trị nông sản từ chế biến sâu

    Nông nghiệp-

    Nhằm từng bước thích nghi với xu hướng phát triển, thời gian qua, các HTX trên địa bàn tỉnh đã không ngừng nỗ lực, đầu tư lắp đặt hệ thống máy móc phục vụ cho hoạt động sản xuất, đặc biệt là chế biến sâu nông sản sau thu hoạch. Từ đó không chỉ giải quyết bài toán về đầu ra cho nông sản mà còn tạo sự liên kết giữa doanh nghiệp với người dân, từng bước nâng cao giá trị nông sản.

    Nhiều sản phẩm nông sản địa phương được bày bán làm quà biếu tặng dịp Tết.

    Nông sản địa phương “đổ bộ” thị trường quà Tết 2025

    Thị trường-

    Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, hoạt động kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết đã bắt đầu rộn ràng, sôi động. Năm nay thị trường quà Tết ghi nhận sự “đổ bộ” của các loại nông sản địa phương.

    Wikinongsan.com - Kênh thông tin đầy đủ về nông sản và thị trường nông sản

    Công nghệ-

    Trong thời đại thông tin bùng nổ, nhu cầu tìm kiếm thông tin chính xác về nông sản ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, việc sàng lọc và tổng hợp những thông tin hữu ích từ nguồn dữ liệu khổng lồ là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, Wikinongsan.com ra đời như một giải pháp toàn diện, cung cấp nguồn thông tin đáng tin cậy, giúp nông dân đưa ra những quyết định đúng đắn.

    Quang cảnh hội nghị.

    Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình

    Ocop Ninh Bình-

    Nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet lần thứ 24, ngày 20/11, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình.

    Gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ SIAL Paris 2024

    Gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ SIAL Paris 2024

    Thế giới-

    (Theo TTXVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm SIAL Paris 2024, diễn ra từ ngày 19-23/10, gần 100 doanh nghiệp Việt Nam đã mang đến cho khách hàng quốc tế những nông sản đặc sắc của Việt Nam.

    Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Rau cần Yên Hòa" cho sản phẩm rau cần của xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

    Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Rau cần Yên Hòa" cho sản phẩm rau cần của xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

    Nông nghiệp-

    Nhằm phát huy và bảo vệ giá trị của nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) "Rau cần Yên Hòa" đã được tạo lập, chính quyền và người dân địa phương cần áp dụng những phương án cụ thể và toàn diện. Với đặc trưng là loại nông sản tươi khó bảo quản lâu dài, việc khai thác hiệu quả thương hiệu này không chỉ dừng lại ở khâu sản xuất mà còn bao gồm phát triển các kênh tiêu thụ, quảng bá và bảo vệ thương hiệu trên thị trường.

    Xây dựng, quản lý và phát triển Nhãn hiệu chứng nhận "Rau cần Yên Hòa" cho sản phẩm rau cần của xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

    Xây dựng, quản lý và phát triển Nhãn hiệu chứng nhận "Rau cần Yên Hòa" cho sản phẩm rau cần của xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

    Nông nghiệp-

    Với điều kiện tự nhiên thuận lợi và kinh nghiệm canh tác của người dân địa phương, rau cần từ lâu là nông sản chủ lực của xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Nhằm nâng cao giá trị và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, UBND tỉnh Ninh Bình đã phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ "Xây dựng, quản lý và phát triển Nhãn hiệu chứng nhận "Rau cần Yên Hòa" dùng cho sản phẩm rau cần của xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình" theo Quyết định số 530/QĐ-UBND ngày 10/6/2022. Sau hơn 2 năm triển khai nhiệm vụ này, nhãn hiệu chứng nhận "Rau cần Yên Hòa" đã được xây dựng thành công.

    Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao: Sản xuất khép kín, nâng tầm giá trị nông sản Việt

    Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao: Sản xuất khép kín, nâng tầm giá trị nông sản Việt

    Kinh tế-

    Được thành lập từ năm 1955 với tên gọi ban đầu là Nông trường quốc doanh Đồng Giao, trải qua gần 70 năm xây dựng và phát triển, hiện Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu (TPXK) Đồng Giao tiếp tục khẳng định được thương hiệu DOVECO trên thị trường trong nước và quốc tế, hoạt động khép kín từ sản xuất đến chế biến và tiêu thụ sản phẩm, không ngừng nâng tầm giá trị nông sản việt nam.

    TDH World - Công ty nông sản xuất khẩu uy tín tại Việt Nam

    TDH World - Công ty nông sản xuất khẩu uy tín tại Việt Nam

    Thị trường-

    Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, ngành nông nghiệp giữ vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguyên liệu và sản phẩm xuất khẩu chất lượng cao. Một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực này là công ty TDH World, chuyên xuất khẩu các mặt hàng nông sản như gạo, cà phê, hạt điều, hạt tiêu và hạt macca.

    Khởi nghiệp thành công từ nông sản bản địa

    Khởi nghiệp thành công từ nông sản bản địa

    Kinh tế-

    Bằng cách riêng của mình, chị Nguyễn Thị Lành ở xã Hùng Tiến (Kim Sơn) đã thực hiện ước mơ làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương với những sản phẩm nông nghiệp chế biến từ tài nguyên bản địa. Hiện chị là Giám đốc Công ty TNHH MTV Bảo Sơn Food.

    Cơ hội quảng bá tiềm năng du lịch và sản phẩm địa phương

    Cơ hội quảng bá tiềm năng du lịch và sản phẩm địa phương

    Kinh tế-

    Là sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc, mang đậm thương hiệu của huyện miền núi Nho Quan, Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện năm 2024 được tổ chức vào đầu tháng 3 vừa qua đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách về dự hội. Đây là cơ hội để Nho Quan đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch cũng như các sản phẩm nông sản địa phương.

    Tăng nhanh giá trị sản xuất trên diện tích canh tác

    Tăng nhanh giá trị sản xuất trên diện tích canh tác

    Nông nghiệp-

    Giá trị sản xuất bình quân trên 1 ha canh tác của tỉnh ta đã tăng gần 60 triệu đồng/ha trong 10 năm qua (từ 96,6 triệu đồng/ha năm 2013 lên 155 triệu đồng/ha năm 2023). Có được kết quả đó là do thời gian qua, ngành Nông nghiệp đã tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, từng bước hình thành các vùng chuyên canh hàng hóa, liên kết theo chuỗi, gắn với xây dựng, phát triển thương hiệu nông sản.

    Phòng khám đa khoa quốc tế Ninh Bình Thăng Long